วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

11 เมษายน 56

พ่อทบทวนคำสอน
๑.ศูนย์อริยะตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างคนให้เป็นอริยะ. อริยะจริงจึงจะมีคุณค่าแก่ตนและผู้อื่นได้อย่างแท้จริง
๒.ถ้าพระพุทธเจ้าไม่ดีจริงเราจะนับถือทำไม
แต่ถ้าเราบอกว่านับถือ แล้วไม่ทำตาม
จะเรียกว่านับจริงหรือ.?
๓.จะออกจากทุกข์ต้องจริงจังและจริงใจ
๔.ระหว่างพ่อกับลูกใครจริงใจกว่ากัน
ระหว่างลูกสอนตนเองกับพ่อสอนลูก
ใครจะเพียรกว่ากัน?
๕.พ่อขอให้ลูกๆทบทวนธรรมบทใหม่
"การได้พบอริยะนับว่าโชคดีอย่างยิ่ง
ขอให้ลูกทบทวนจนเข้าใจ. จนเกิดปิติว่า
เราโชคดีจริงๆ
๖.พ่อขอให้ลูกทบทวนที่มาของโลกธรรม
"การต้องการอำนาจในการปกป้องรูป"
ซึ่งเป็นสุดยอดความปรารถนาของสัตว์โลก
๗.การปฏิบัติธรรมที่แท้จริงต้องปฏิบัติได้ทุกขณะจิต
๘.ขณะนี้เรามีธรรมข้อไหนเป็นคติธรรมเลี้ยงใจเราอยู่
๙.การจะพ้นจากทุกข์ได้จะต้องอาศัย
เวลา ความเพียร ปัญญาและประสบการณ์
ขอให้ลูกๆจงอดทน
พ่อรักและเป็นห่วงลูกทุกคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก