วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

3 เมษายน 56


คำเตือนหลวงพ่อเช้านี้
1.เรามีสติปัญญารักษาใจอยู่ไหมนี่
2.เราเห็นสัตว์โลกเกิดรอตาย. มีรอพรากอยู่ไหม. แล้วเราเหนือตายหรือยัง
3.เราเห็นจริงหรือยังว่า. สิ่งที่มีอยู่จริงคือใจ
สิ่งที่เกินกว่าใจไม่มีอยู่จริง
แล้วเราเลือกข้างหรือยัง ?
4.ขอบคุณค่ะ และรู้สึกโชคดีกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
5.Here and now
นิพพานอยู่ที่ใจเรา. และปัจจุบันเท่านั้นที่. เป็นของเราจริงๆ

หลวงพ่อบันทึกเพื่อเตือนลูกๆเช้านี้
๑.ถ้าลูกยังมีเรา ก็มีเขา
ทำอย่างไรจึงจะไม่มีเขา. นั่นคืออย่ามีเรา
เมื่อละเราได้. ก็ไม่มีเขา
๒.เรามีหน้าที่รักษาใจตน. เมื่อเรารักษาใจ
เราได้ เราก็จะช่วยเขาได้
๓.ขอให้ลูกขยันถามตนเองว่า
เรากำลังทำอะไรอยู่. ใจเราสงบสบาย
อยู่ไหม?
โอวาทหลวงพ่อคืนนี้
ที่พ่อพร่ำเตือนลูก ไม่ใช่ลูกเลวสิ้นดี
แต่เพื่อความสุขุมรอบคอบในการออกจากทุกข์ของลูกเอง
แล้วเมื่อถึงวันหนึ่งที่ลูกทำได้
ลูกจะรู้เองว่า
ถ้าไม่มีพ่อ คงไม่มีวันนี้

และพ่อขอชมว่าลูกๆมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติกันดีทุกคน
พ่อจึงเชื่อว่าลูกจะต้องทำได้แน่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก